Những điều cần lưu ý khi cho mèo ăn !

 

 Sai lầm cần tránh khi cho mèo ăn

Sai lầm 1: Cho mèo ăn quá nhiều 

Câu hỏi mà nhiều người thường hỏi nhất khi nuôi mèo đó là cho mèo ăn gì để nhanh mập. Với mong muốn mèo của mình nhanh béo cho đáng yêu mà nhiều người mắc phải sai lầm cho mèo ăn quá nhiều. 

Một chú mèo béo thật sự sẽ rất dễ thương, khiến người chủ muốn ôm ấp vào lòng. Nhưng đi kèm với đó cũng là những vấn đề liên quan với sức khỏe. Mèo có tình trạng béo phì thường dễ mắc các bệnh nhú đái tháo đường, viêm khớp và bệnh đường tiết niệu,… 

Trong thực tế, mèo béo phì còn có thể là dấu hiệu cho thấy thú cưng của bạn đang gặp vấn đề về hội chứng chuyển hóa.

Vì vậy, hãy cho mèo ăn đủ thôi bạn nhé!

mèo ăn gì
Mỗi kg cân nặng của mèo chỉ cần khoảng 40 – 50gr thức ăn là đủ

Sai lầm 2: Cho mèo uống quá ít nước

Rõ ràng, bên cạnh thức ăn thì nước cũng là một phần rất quan trọng với mèo, giống như người vậy. Cụ thể, theo các chuyên gia của ASPCA, nước chiếm 60 – 70% trọng lượng cơ thể của mèo trưởng thành. Và nếu thiếu nước thì mèo sẽ rất dễ mắc bệnh đường tiết niệu, tệ hơn có thể dẫn đến tử vong. 

Vì vậy, khi nuôi mèo, bạn hãy cung cấp cho mèo một đĩa đựng nước sạch để mèo có thể uống bất cứ lúc nào. Hoặc, bạn có thể đặt nguồn nước ngọt sạch có sẵn trong nhà ở nơi mèo thường xuyên lui tới và để chúng tự uống. Vì mèo thích uống nước chảy hơn.

Sai lầm 3: Cho mèo ăn chay hoặc thuần chay

Có nhiều người chủ ăn thuần chay và mong muốn bé mèo của mình cũng ăn theo chế độ này vì mong muốn chúng sẽ khỏe mạnh hơn. Nhưng có một điều mà có thể bạn đã quên, mèo là động vật ăn thịt! Điều đó có nghĩa là chúng phải ăn thịt và động vật để hấp thu đủ lượng đạm cần thiết, từ đó giúp chúng phát triển bình thường. 

Vì vậy, không nên để mèo ăn chay hoặc thuần chay.

Trên đây là những chia sẻ về việc mèo ăn gì và các vấn đề liên quan đến cách cho mèo ăn. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. 

Comments

Popular Posts